Sai lầm tiết kiệm chi phí khi chọn cửa nhôm giá rẻ (nhôm chế)

   Cửa nhôm đã xuất hiện ở Việt Nam khá lâu. Ban đầu, cửa nhôm kính ra đời với mục đích để tiết kiệm chi phí với ưu điểm giá thành rẻ, gọn nhẹ.  Thời gian đầu tiên, cửa nhôm được cấu tạo khá đơn giản và thô sơ bằng cách ghép các thanh nhôm hộp, thanh nẹp vào với nhau theo cách tùy hứng của nhà thi công, thấy thế nào hợp thì ghép vào nhau.

Nhôm hộp dùng để chế cửa
 Chính vì thế nếu so với cửa gỗ, cửa nhôm kính thế hệ đầu tiên có hiệu năng kém hơn rất nhiều, độ hở, cách âm, cách nhiệt kém. Dùng được 1 thời gian có hiện tượng xập xệ, vênh váo, chưa nói đến phụ kiện cửa nhôm chế đều là phụ kiện kém chất lượng: Bản lề lá, khóa tròn chỉ dùng được 1 thời gian ngắn.

Cửa nhôm chế giá rẻ
Cửa nhôm chế giá rẻ 


Phụ kiện kém chất lượng bị bẻ gãy
Phụ kiện kém chất lượng bị bẻ gãy


>>Tham khảo bảng báo giá cửa nhôm Việt Pháp  
Từ thời điểm năm 2005 trờ lại đây,  nhôm hệ ra đời. Thanh nhôm ban đầu cũng tương đối mỏng chỉ xấp xỉ 1mm (Nhôm chế khoảng 0,6mm) nhưng cũng đem lại 1 luồng gió mới cho thị trường nhôm kính Việt Nam. Nhôm hệ được thiết kế ăn khớp giữa các hệ với nhau theo một quy chuẩn nhất định của từng hãng sản xuất nên cho độ kín khít cao. Phụ kiện được thay thế bằng các loại phụ kiện chất lượng hơn được nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc châu Âu. 
Mặt cắt nhôm hệ Việt Pháp 

Mặt cắt cửa nhôm xingfa nhập khẩu
Mặt cắt cửa nhôm xingfa nhập khẩu

Thời gian gần đây nhất, các bạn có thể kiểm tra lưu lượng tìm kiếm online hoặc lượng khác đã và đang sử dụng cửa nhôm kính, quý vị có thể thấy đại đa số sử dụng 2 dòng nhôm chính đó là dòng nhôm Việt Pháp và dòng nhôm Xingfa. Hai loại nhôm có độ dày dặn đặc biệt, nhôm Việt Pháp tối thiểu là 1,1mm tối đa là 1,8mm, nhôm Xingfa thì từ 1,4 đến 2mm. Nhôm hệ có nước sơn tĩnh điện đặc biệt, không phai màu, úa màu theo thời gian, thanh nhôm được các nhà thiết kế các đường gân chạy dài dọc thanh nhôm song song nhau để giảm thiểu nhất khả năng vặn xoắn thanh nhôm. Tuy nhiên, mỗi dòng nhôm có vô vàn nhà sản xuất khác nhau có chất lượng khác nhau khá nhiều quý khách hãy xem bài viết phân biệt các loại cửa nhôm kính trên thị trường để rõ hơn.


Cửa nhôm hệ chắc chắn hơn rất nhiều


Ở thời điểm hiện tại, cửa nhôm chế có giá thành chỉ khoảng 600.000-800.000đ/m2 so với cửa nhôm hệ từ 1,1tr/m2. Chênh lệch giá khá nhiều. Nhưng cửa nhôm chế, sau khoảng thời gian 3-5 năm, cửa chất lượng kém, xập xệ, cong vênh. Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hay thậm chí thay thế thì giá thành lên quá cao. Cửa nhôm hệ sau thời gian dài sử dụng, cùng lắm chỉ có dấu hiệu khô dầu mỡ ở 1 số phụ kiện, quý vị cũng có thể tự bảo dưỡng bằng cách tự tra dầu để đảm bảo độ trơn tru.

Như vậy, về thẩm mỹ, chất lượng, giá thành. Chúng ta dễ dàng  hiểu được cửa nhôm chế "rẻ mà không rẻ". Chúng tôi khuyên các bạn dù hạn hẹp kinh tế, khi đã quyết định xây nhà để ở, hạng mục gì chúng ta có thể tiết kiệm được nhưng hạng mục cửa thì không nên. Nếu quý vị thực sự cần cân đối về tài chính thì cửa nhôm việt pháp giá rẻ cũng là lựa chọn cho bạn.

Chúc Quý khách có những lựa chọn ưng ý!!
Xin cảm ơn!!




VIJADOOR

Cty Cổ Phần Xây Lắp Việt Nhật
Thi công lắp đặt cửa nhôm Xingfa - Cửa nhôm Việt Pháp - Các sản Phẩm Kính cường lực
Dự án đang thực hiện Khách sạn festival Huế | Huefestival.com
Hotline 24/7: 0973.373.116

2 nhận xét